Top
ไลฟ์สไตล์
ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม ให้อารมณ์เหมือนบ้านเดี่ยว
0 226

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม ให้อารมณ์เหมือนบ้านเดี่ยว

พาชมไอเดียการแต่งบ้านทาวน์โฮม ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และลงตัวเหมือนบ้านเดี่ยว

ในการซื้อบ้านหลังแรก ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าใคร ๆ ก็ล้วนต้องการมีบ้านเดี่ยวที่มีความเป็นส่วนตัว และมีพื้นที่โดยรอบตัวบ้านเหลือไว้สำหรับการทำสวนเล็ก ๆ หรือต่อเติมเป็นพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยด้วยกันทั้งนั้น แต่ด้วยข้อจำกัดในด้านของราคา การเดินทาง และการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในรูปแบบต่าง ๆ นั้น ส่งผลให้คนรุ่นใหม่จึงหันมาให้ความสนใจกับการเลือกซื้อทาวน์โฮมบนทำเลทองอย่าง ทาวน์โฮมบางนา หรือทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ เพื่อการอยู่อาศัยกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันนี้การอยู่อาศัยในทาวน์โฮมบางนา หรือทาวน์โฮมกิ่งแก้ว ที่มีส่วนของผนังบ้านด้านใดด้านหนึ่งติดกับบ้านอื่น ไม่ได้ทำให้ผู้อยู่อาศัยต้องรู้สึกสูญเสียความเป็นส่วนตัวหรือความสะดวกสบายตามแบบฉบับของการอยู่อาศัยในบ้านเดี่ยวเสมอไป เพราะเพียงแค่มีไอเดียการแต่งบ้านทาวน์โฮมในรูปแบบที่เหมาะสม ไม่ว่าใคร ๆ ก็สามารถออกแบบพื้นที่ใช้สอยในทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ หรือทาวน์โฮมอ่อนนุชของคุณ ให้กลายมาเป็นพื้นที่ลงตัวกับทุกความต้องการและมีความเป็นส่วนตัวได้ไม่แพ้บ้านเดี่ยวเลยทีเดียว โดยในบทความนี้ REAL ASSET จึงอยากชวนเจ้าของทาวน์โฮมทุกคนมาร่วมสำรวจไอเดียในการแต่งบ้านทาวน์โฮมที่ให้อารมณ์เหมือนบ้านเดี่ยวไปด้วยกัน มาดูกันว่าจะมีไอเดียอะไรที่น่าสนใจรอคุณอยู่บ้าง ?

พาชมไอเดียการแต่งบ้านทาวน์โฮมที่ให้อารมณ์เหมือนบ้านเดี่ยว

  1. การตกแต่งทาวน์โฮมด้วยรูปแบบ Open Plan
    เมื่อมีการออกแบบแบบแปลนของบ้านและทาวน์โฮม โดยส่วนใหญ่แล้วสถาปนิกมักจะเลือกใช้ผนังเป็นตัวแบ่งพื้นที่ใช้สอยในส่วนของห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร ห้องครัว หรือพื้นที่อื่น ๆ ภายในตัวบ้านออกจากกัน ซึ่งข้อดีของการแบ่งพื้นที่ด้วยผนังนั้น คือ การให้ความรู้สึกที่เป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการสูญเสียพื้นที่ใช้สอยไปค่อนข้างเยอะ

    ในปัจจุบันนี้ การออกแบบตกแต่งทาวน์โฮมบางนาในลักษณะ Open Plan หรือ การจัดพื้นที่แบบเปิดโล่งเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ภายในบ้านเข้าด้วยกัน จึงเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการออกแบบในลักษณะดังกล่าวจะมีการนำพื้นที่ที่มีฟังก์ชันการใช้งานบางส่วนที่สัมพันธ์กัน มาเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน อาทิ พื้นที่ของห้องนั่งเล่นบางส่วนที่สามารถนำมาเชื่อมโยงเข้ากับโซนรับประทานอาหารและห้องรับแขกได้อย่างลงตัว เป็นต้น ร่วมกับการเลือกนำเฟอร์นิเจอร์มาใช้เป็นตัวกำหนดขอบเขตพื้นที่ภายในทาวน์โฮมให้เกิดสัดส่วนแทนการใช้ผนัง เพื่อเพิ่มความโปร่ง กว้าง เข้าถึงได้ง่าย และช่วยให้พื้นที่ภายในทาวน์โฮมบางนาที่มีอยู่อย่างจำกัดสามารถนำมาใช้สอยได้อย่างเกิดประโยชน์มากที่สุด

  2. การตกแต่งทาวน์โฮมให้มีแสงสว่างที่เพียงพอ
    การออกแบบตกแต่งพื้นที่อยู่อาศัยในทาวน์โฮมบางนาให้มีแสงสว่างที่เพียงพอ ไม่ว่าจะด้วยแสงจากหลอดไฟ หรือแสงจากธรรมชาติในช่วงกลางวัน เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้ทาวน์โฮมของคุณโปร่งสบาย มีชีวิตชีวา และทำให้อารมณ์ของผู้อยู่อาศัยทุกคนแจ่มใสมากยิ่งขึ้น โดยวิธีการทำให้ทาวน์โฮมมีแสงสว่างที่เพียงพอสามารถทำได้ด้วยการเลือกใช้งานม่านโปร่งแสง ที่มาพร้อมด้วยคุณสมบัติในการช่วยปรับเพิ่ม-ลดแสงธรรมชาติให้ลอดผ่านเข้ามาในตัวบ้านได้ตามต้องการ เพื่อการเปิดรับแสงได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ทำให้ผู้อยู่อาศัยทุกคนต้องรู้สึกสูญเสียความเป็นส่วนตัวมากจนเกินไป

    สำหรับทาวน์โฮมที่ตั้งอยู่ในจุดที่แสงธรรมชาติไม่สามารถส่องผ่านเข้ามาได้ดีนัก เจ้าของบ้านสามารถเพิ่มแสงสว่างให้ตัวบ้านได้ด้วยการปรับหลอดไฟในบ้านให้เป็นประเภท Daylight ที่ให้แสงสว่างสีขาวคล้ายแสงจากธรรมชาติ ตลอดจนการติดตั้งกระจกเงาภายในบ้าน ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับหลอดไฟหรือหน้าต่าง เพื่อให้กระจกเงาสามารถช่วยเพิ่มมิติและเป็นตัวช่วยในการกระจายแสงสะท้อนจากหลอดไฟและแสงจากธรรมชาตินั้น ก็เป็นอีกหนึ่งวิธียอดนิยมที่จะช่วยแก้ปัญหาแสงในบ้านไม่เพียงพอ และทำให้ทุกพื้นที่ภายในทาวน์โฮมสว่างและดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

  3. การตกแต่งทาวน์โฮมด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in
    เฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in หรือ เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีรูปแบบและขนาดที่เฉพาะเจาะจงกับการนำมาติดตั้งในพื้นที่นั้น ๆ โดยที่ไม่สามารถทำการเคลื่อนย้ายได้ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับการจัดสรรพื้นที่ภายใน เพราะในทุก ๆ การออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in ทางสถาปนิกจะทำการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นขึ้นมาให้มีความสวยงาม รวมถึงมีความเป็นสัดส่วนเข้ากับพื้นที่ และเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้ได้มากที่สุด เพราะฉะนั้นแล้วไม่ว่าทาวน์โฮมของคุณจะมีพื้นที่ใช้สอยอย่างจำกัด หรือสมาชิกทุกคนภายในบ้านจะมีข้าวของที่ต้องจัดเก็บเยอะมากสักแค่ไหน เฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in ก็จะสามารถช่วยตอบโจทย์ในการเพิ่มพื้นที่เก็บของ ช่วยบังสายตา และทำให้บ้านของคุณสะอาดสะอ้านและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น

  4. การตกแต่งทาวน์โฮมด้วยการเลือกใช้สีภายในโทนสว่างหรือโทนเย็นในการตกแต่งทาวน์โฮมบางนา หรือทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ
    ให้มีความน่าอยู่และมีความอบอุ่นไม่แพ้การอยู่อาศัยในบ้านเดี่ยว อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ คือ การเลือกโทนสีของผนังห้อง ตลอดจนเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ผ้าม่าน พรม และของตกแต่งต่าง ๆ ให้มีความเหมาะสม โดยการเลือกสีโทนสว่าง สีโทนเย็น หรือสีโทนที่มีความนวลตา อาทิ สีขาว, สีเบจ, สีเทาอ่อน ๆ, สี ivory, สีเหลืองอ่อน หรือสีฟ้าพาสเทล จะช่วยทำให้พื้นที่ภายในทาวน์โฮมมีความสว่าง กว้างขวาง ให้ความรู้สึกเย็นสบายผ่อนคลาย และดูสบายตามากยิ่งขึ้นแม้ว่าจะไม่ได้มีการเปิดไฟก็ตาม นอกจากนี้การเลือกตกแต่งทาวน์โฮมด้วยการเลือกใช้สีโทนสว่างหรือโทนเย็น ยังสามารถช่วยทำให้ผู้อาศัยทุกคนมีจิตใจที่สงบ ผ่อนคลาย และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

แต่สำหรับใครที่มองว่าการตกแต่งพื้นที่อยู่อาศัยภายในทาวน์โฮมด้วยสีผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ในโทนสว่างและโทนเย็นเพียงอย่างเดียวจะให้ความรู้สึกที่ดูจืดชืดหรือน่าเบื่อมากจนเกินไป การเลือกใช้วัสดุหรือพื้นผิวที่มีความเป็นธรรมชาติ อย่างเช่น ลวดลายไม้ ก้อนหิน ไม้ประดับ หรือต้นไม้ที่สามารถเจริญเติบโตได้ดีในที่ร่ม ก็นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียดี ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและเพิ่มบรรยากาศที่ดูสดใสตามแบบฉบับของบ้านเดี่ยวให้กับทาวน์โฮมของคุณ
แต่งบ้านทาวน์โฮม ให้อารมณ์เหมือนบ้านเดี่ยวได้ง่าย ๆ ตามสไตล์ของคุณ

นอกเหนือไปจากไอเดียต่าง ๆ ที่เราได้หยิบยกขึ้นมาพูดถึงในข้างต้นแล้วนั้น อย่าลืมว่าอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะช่วยทำให้ไอเดียการแต่งบ้านทาวน์โฮมบางนา หรือทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ สามารถช่วยปลุกความรู้สึกที่เหมือนกับการอยู่อาศัยในบ้านเดี่ยวได้นั่นก็คือ การจัดสรรพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ภายในบ้านให้มีความสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของคุณให้ได้มากที่สุด ผ่านการผสมผสานไอเดียการตกแต่งทาวน์โฮมที่ให้เป็นส่วนตัวและการออกแบบที่พิถีพิถัน เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถเปลี่ยนทาวน์โฮมของคุณให้กลายเป็นพื้นที่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นและให้ความรู้สึกที่น่าอยู่ไม่แพ้การอยู่อาศัยในบ้านเดี่ยวเลยทีเดียว

สอบถามโปรโมชันพิเศษของโครงการบ้านเดี่ยว วิรัณยา บางนา-สุวรรณภูมิ ,โครงการบ้านแฝด เซนส์ บางนา-สุวรรณภูมิ และโครงการทาวน์โฮม สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ และติดตามข่าวสารของ เรียลแอสเสท ได้ที่นี่

 ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่

Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Youtube : www.youtube.com/@RealAssetProperty
Call Center : 1232
E-Mail : info@realasset.co.th
TAGS: